Những điều bạn cần biết khi sử dụng dây đai chữ y

Trong thị trường thời trang hiện nay một người đàn ông ăn mặc bảnh bao ngoài những bộ suit ra thì dây đai quần chữ y nam là một trong những phụ kiện đi kèm trong sét đồ của đấng mày râu được ưa chuộng nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dây đai chữ y và những điều bạn chưa biết về chúng nhé.

Dây đai chữ y bắt nguồn từ đâu?

Dây đai chữ y hay còn gọi là suspender đây là một trong những phụ kiện được dùng để níu giữ chiếc quần của người mặc. Chúng bắt nguồn từ những thế kỷ 18 tại pháp trong quân phục binh sĩ. Sau đó được một nhà thiết kế thời trang người anh biến tấu và cho ra phiên bản hiện đại của dây đai chữ y như ngày nay. Dây đai chữ Y đang là món phụ kiện ưa chuộng của nhiều quý ông, nó trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ.
Những mẫu dây đai quần chữ y https://cavatcaocap.com/day-deo-quan-chu-y

Suspender là gì?

Suspender là dải vải dài dùng để treo trên vai mục đích của chúng là giữ chặt chiếc quần của bạn mà người ta thường gọi là dây đai quần chữ y. Chúng có những chiếc kẹp nhỏ hoặc nút cài giúp cố định vào quần của bạn có hình chữ y phía sau lưng của bạn.


Dây đai chữ y nên có kích thước như thế nào?

Trên thị trường thời trang đa dạng như hiện nay bạn có thể tìm kiếm mọi phụ kiện từ những kiểu quần super skinny đến những kiểu quần rộng quần ngố đều có thể kết hợp với suspender. Nếu bạn đang kiếm tìm thì hãy chọn những chiếc đai có độ rộng 1.25 đến 1.5 inch, để phù hợp với phong cách và sét đồ bạn mặc có cà vạt và kẹp cà vạt bản nhỏ như thế nào.

Tùy vào dáng người và những chiếc quần đi kèm mà bạn nên chọn những bản của đai chữ y phù hợp nhé. Ngoài ra bạn muốn phá cách hoặc mới mẽ hơn cũng có thể lựa chọn những bản nhỏ hơn để tạo nên phong cách riêng của mình.

Nên chọn đai dạng kẹp hay khuy

Thường thì mọi người đều nghĩ rằng dạng kẹp và khuy cài đều ổn tuy nhiên chúng tôi nhận thấy rằng những chiếc đai chữ y có nút cài đơn giản nhìn nó tinh tế hơn là dạng kẹp. 

Nếu chọn dạng kẹp thì bạn sẽ có điểm nhấn cho chiếc quần và nhìn thời trang hơn, nhưng khi dùng bạn nên lưu ý là chúng có thể làm lủng cạp quần của bạn nên hãy cân nhắc trước khi lựa chọn nhé.

Những lưu ý khi dùng dây đai chữ y

Bạn cần cân nhắc chất liệu vải của dây đai phải có màu sắc và tương đồng với phụ kiện trang phục của bạn chẳng hạn như cà vạt nam màu đỏ, hay cùng chất liệu với đôi giày.

Một điều quan trọng nên nhớ là không mang thắt lưng khi sử dụng dây đai chữ y nhé như vậy thật dư thừa chúng sẽ làm bạn trở thành trò cười trong mắt mọi người.


Trên đây là những điều cần biết về dây đai quần chữ y mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Chúc các bạn có những sự lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất trên sét đồ của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lựa chọn vải may vest nam chuyên nghiệp

Những món quà ý nghĩa dành tặng cho thầy giáo nhân ngày 20/11